วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สูตรเหยื่อตกปลานิลสูตรที่ 1


เหยื่อตกปลานิลที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา

ปลานิลมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ทวิปแอฟริกาโดยพบได้ทั่วไปตามหนองบึงและทะเลสบในประเทศซูดานยูกันดาโดยเจ้าปลานิลนี้ได้เข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกโดยสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะได้ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2508 โดยถวายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 50 ตัว โปรดเกล้าฯให้เลี้ยงปลานิลในสวนจิตรลดา

นิสัยของเจ้าปลานิลนี้ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงและอาหารปลานิลนั้นเป็นจำพวกไรน้ำตะไคร่น้ำตัวอร่อนแมลงกุ้งฝอยผักบุ้งหลังจากที่เราได้พอทราบนิสัยของเจ้าปลานิลและแหล่งกำเนิดที่มากันแล้วเรามาดู ว่าเราจะใช้เหยื่อตกปลานิลแบบไหนกันดีวันนี้ผมจะมีสูตรเหยื่อตกปลานิลมาฝากพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักตกปลา

สูตรเหยื่อตกปลานิลสูตรที่ 1
ส่วนผสมเหยื่อตกปลานิล

โอเมก้า 2 จำนวน 2 ถุง (ถ้าไม่มีให้ใช้ขนมปังปั่นละเอียด)
ไข่ไก่หรือไข่เป็ด (แนะนำให้เป็นไข่ไก่): 3 ฟอง
เหมยเขียว 1 ถุง
หัวอาหารสำหรับปลาเกล็ดเล็ก 4 กำมือ
รำอ่อนข้าวหอม 1 กิโล (ร่อนให้ละเอียดจะดีมาก)
หัวเชื่อตกปลาซูปเปอร์แจค 1 ขวด (แนะนำสีแดง)
** จากสูตรทั้งหมดมาถ้าหาบางอย่างไม่ได้ลองปรับใช้ดูนะครับ **

ขั้นตอนการทำสูตรเหยื่อตกปลานิลสูตร 1
ให้นำเอาไข่ไก่กับหัวเชื้อตกปลาซุปเปอร์แจคและน้ำเปล่าน้ำฝนหรือน้ำบ่อที่จะตกน้ำเปล่าครึ่งขัน (ห้ามใช้น้ำปะปา) ผสมกันและนำเอาหัวอาหารปลาเกล็ดเล็ก 2 กำมือลงไปแช่ประมาณ 5-6 นาทีพอนิ่ม ๆ แล้วใช้มือบีบให้เละหลังจากนั้นนำเอาส่วนผสมที่เหลือ 3 อย่างคือเทโอเมก้า 2 รำอ่อนเหมยเขียวลงไปนวดให้นิ่มใส่หัวอาหารปลาเกล็ดอีก 2 กำมือไม่ต้องนวดแล้วหมักไว้ 1 คืนหลังจากนั้นนำไปตกปลานิลได้ทันที

1 ความคิดเห็น:

  1. As stated by Stanford Medical, It is indeed the SINGLE reason women in this country live 10 years more and weigh on average 42 lbs less than we do.

    (And actually, it is not related to genetics or some secret diet and absolutely EVERYTHING about "how" they are eating.)

    BTW, What I said is "HOW", not "WHAT"...

    Click this link to determine if this quick test can help you unlock your real weight loss potential

    ตอบลบ